Loading... Loading...
  QUẢNG CÁO  

Nội dung cần tìm:
Loại văn bản:
Nội dung cần tìm:
  Phần mềm hỗ trợ  


Phần mềm HTKK Thuế 2.5.2


Phần mềm đăng ký thuế cá nhân 2.3


Phần mềm giúp hiển thị website bằng tiếng Việt Unicode


Phần mềm giúp đọc file PDF

Home
Hỏi đáp pháp luật
Làm rõ về trường hợp các điều kiện của dự án đầu tư đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật không phải lấy ý kiến của các Bộ, ngành?

Trả lời:   Các loại dự án sau không phải lấy ý kiến các Bộ, ngành:

- Dự án đầu tư trong nước quy định tại các Điều 42, Điều 43 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP.
- Dự án có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại Điều 46 Luật Đầu tư.
- Dự án đầu tư có quy mô vốn đầu tư dưới 300 tỷ đồng Việt Nam và thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện (Điều 46 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP) trong các trường hợp sau:
+ Các điều kiện đầu tư đã được pháp luật hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định.

+ Đối với dự án đầu tư trong nước, nếu dự án đã đáp ứng các điều kiện đầu tư theo quy định của pháp luật.

                                                                                 Luật sư tư vấn doanh nghiệp


  Mời bạn xem thêm
Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư nhưng thực tế dự án không đủ điều kiện để hưởng ưu đãi thì xử lý như thế nào?
(Trả lời:    Khoản 2 Điều 28 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP quy định: Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, nếu nhà đầu tư không đáp ứng điều kiện ưu đãi đầu tư thì không được hưởng ưu đãi đầu tư. Trong trường hợp này, cơ quan quản lý ...)
Những dự án trước đây thuộc lĩnh vực, địa bàn ưu đãi về thuế, nay không nằm trong danh mục lĩnh vực đại bàn ưu đãi đầu tư nữa thì xử lý như thế nào? Trường hợp nào tiếp tục được hưởng, trường hợp nào không? Thủ tục?
(Trả lời:    Theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP thì nhà đầu tư đang được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Khuyến khích đầu tư trong nước, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Luật Hợp tác xã và các Luật thuế ...)
Khi đăng ký lại bổ sung thêm ngành nghề hoặc gia hạn hoạt động đói với nhà đầu tư được cấp phép trước ngày 01/7/2006 có ưu đãi cao hơn ưu đãi hiện hành?
(Trả lời:   Theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP thì trường hợp pháp luật, chính sách mới được ban hành có các quyền lợi và ưu đãi cao hơn so với quyền lợi và ưu đãi mà nhà đầu tư đã được hưởng )
Nhà đầu tư đã xây dựng xong nhà xưởng nhưng vì lý do nào đó không hoạt động trong vòng 12 tháng liên tục thì có bị áp dụng khoản 2 Điều 68 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP hay không?
(Trả lời:     Trường hợp nhà đầu tư đã xây dựng xong nhà xưởng nhưng nếu không hoạt động trong vòng 12 tháng mà không thông báo và giải trình lý do với cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư về việc này thì cơ quan quản lý nhà ...)
Khi nhà đầu tư thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước về tạm ngừng, giãn tiến độ thì cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư có phải lập văn bản xác nhận cho nhà đầu tư không? Nếu nhà đầu tư không thông báo thì làm thế nào?
(Trả lời:   Theo quy định tại Khoản 2 Điều 67 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP thì trường hợp cơ quan cấp Giấy chứng nhận đầu tư không chấp nhận việc tạm ngừng hoặc giãn tiến độ thực hiện dự án thì phải có văn bản trả lời cho nhà đầu tư ...)
Trường hợp nào được đến doanh nghiệp thanh tra, kiểm tra? Thành phần của đoàn thanh tra, kiểm tra do ai lập?
(Trả lời:  Ngoài việc thanh tra, kiểm tra thường xuyên theo quy định của pháp luật về quản lý nhà nước về đầu tư và hoạt động của nhà đầu tư thì có thể thực hiện việc thanh tra, kiểm tra đột xuất doanh nghiệp khi doanh nghiệp vi phạm ...)
Chế độ kế toán, kiểm toán, thống kê theo Điều 21 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP?
(Trả lời:   Điều 21 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP quy định nghĩa vụ của nhà đầu tư: Thực hiện quy định của pháp luật về kế toán, kiểm toán và thống kê, có nghĩa là nhà đầu tư phải tuân thủ các quy định về kế toán, kiểm toán và thống ...)
Dự án được cấp phép trước 1/7 khi muốn thay đổi người đại diện làm thủ tục như thế nào?
(Trả lời:   Luật Doanh nghiệp 2005 mới chỉ có quy định về việc thay đổi người đại diện pháp luật đối với các trường hợp đăng ký kinh doanh sau ngày 01/7/2006 và chưa có quy định cụ thể về việc thay đổi người đại diện pháp luật đói với ...)
Dự án đầu tư không phải đăng ký có tư cách gì để xin đất cho dự án?
(Trả lời:   Dự án đầu tư thuộc diện không phải đăng ký đầu tư nhưng khi kinh doanh vẫn phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh và thuộc nhóm người sử dụng đất theo quy định tại Điều 9 Luật Đất đai năm 2003.Do vậy, dự án vẫn ...)
Khi các bên thoả thuận với nhau về gái trị công nghệ dùng để góp vốn theo Khoản 1 Điều 30 của Nghị định số 108/2006/NĐ-CP có cần xác nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ?
(Trả lời:   Giá trị của công nghệ dùng để góp vốn hoặc giá trị của công nghệ được chuyển giao thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Nghị định số 108/2006/NĐ-CP và Nghị định số 11/2005/NĐ-CP ngày 02/02/2005 của Chính phủ quy định chi tiết về chuyển giao ...)
Giải thích rõ quyền của nhà đầu tư trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và dịch vụ thương mại quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 108?
(Trả lời:   Nhà đầu tư có quyền xuất khẩu, nhập khẩu, liên quan đến hoạt động đầu tư quy định tại Điều 14 Nghị định số 108/2006/NĐ-CP. Riêng đối với nhà đầu tư nước ngoài, lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối là lĩnh vực đầu tư có điều kiện. ...)
Nhà đầu tư còn bị giới hạn về tỷ lệ lao động nước ngoài không quá 3% theo NĐ 105/2003/NĐ-CP và NĐ 93/2005/NĐ-CP?
(Trả lời:    Quy định về tỷ lệ lao động nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện theo các quy định tại NĐ 105/2003/NĐ-CP và NĐ 93/2005/NĐ-CP.                                                                                                             Luật sư kinh tế )
DNN kinh doanh nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực thuần thương mại có được chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài không? Nếu có thì cấp GCNĐT như thế nào?
(Trả lời:   Theo quy định tại Phụ lục III, Nghị định số 108/2006/NĐ-CP quy định lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối là lĩnh vực đầu tư có điều kiện áp dụng cho các nhà đầu tư nước ngoài. )
Phân biệt mua lại với chuyển nhượng toàn bộ?
(Trả lời:   Thực chất mua lại với chuyển nhượng toàn bộ có ý nghĩa giống nhau. Tuy nhiên cần phân biệt mua lại/chuyển nhượng doanh nghiệp với dự án. )
Khi chủ đầu tư đổi hộ chiếu, thay đổi địa chỉ thì có phải làm thủ tục đổi GCNĐT không, trình tự thủ tục? Nếu quy định không phải đổi mà chủ đầu tư có nhu cầu thì thực hiện như thế nào?
(Trả lời:   Theo quy định tại Điều 51 của Nghị định số 108/2006/NĐ-CP, trường hợp nêu trên không phải làm thủ tục điều chỉnh GCNĐT. )
Nhà đầu tư có phải nộp hồ sơ pháp lý của địa điểm đăng ký kinh doanh và địa điểm thực hiện dự án đầu tư hay không? Nếu không có hồ sơ pháp lý về địa điểm thì xử ký như thế nào khi nhà đầu tư khai báo không đúng?
(Trả lời:   Nhà đầu tư chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về địa điểm đăng ký kinh doanh nêu trong hồ sơ đăng ký kinh doanh và địa điểm thực hiện dự án đầu tư nêu trong hồ sơ đầu ...)
Hồ sơ đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư trong nước bao gồm những giấy tờ gì? Số bộ hồ sơ phải nộp? Số bộ hồ sơ khi đăng ký đầu tư đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài?
(Trả lời:   Hồ sơ đăng ký đầu tư đối với dựa ns đầu tư trong nước được thực hiện theo quy định tại Điều 43 của Nghị định số 108/2006/NĐ-CP và được thành lập theo mẫu văn bản ban hành kèm theo Quyết định số 1088/2006/QĐ-BKH ngày 19/10/2006 Bộ Kế ...)
Một nhà đầu tư nước ngoài (pháp nhân, cá nhân) có thể thành lập nhiều doanh nghiệp cùng mục tiêu hoặc khác mục tiêu hoặc trên các địa phương khác nhau được không?
(Trả lời:   Theo quy định tại Mục II, Chương II của Luật Doanh nghiệp, một nhà đầu tư nước ngoài (tổ chức, cá nhân) không bị hạn chế về việc thành lập một hay nhiều công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một tổ chức hoặc một ...)
Căn cứ áp dụng ghi mã ngành, tên ngành trong Quyết định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư số 1088/2006/QĐ-BKH?
(Trả lời:   Mã ngành, tên ngành trong Quyết định số 1088/2006/QĐ-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành mẫu các văn bản thực hiện thủ tục đầu tư tại Việt Nam (Quyết định số 1088/2006/QĐ-BKH) được ghi theo phân ngành kinh tế quốc dân ban ...)
Nhà đầu tư nước ngoài lần đầu tiên đầu tư vào Việt Nam có trụ sở đăng ký kinh doanh và dự án đầu tư ở các tỉnh khác nhau thì làm thủ tục ở đâu? Trường hợp doanh nghiệp đặt trụ sở chính ở một tỉnh, địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác thì phải thực hiện quy trình thủ tục như thế nào để ghi luôn mộy lần vào GCNĐT (cấp lần đầu)?
(Trả lời:   Theo quy định tại Khoản 3 Điều 40 của Nghị định số 108/2006/NĐ-CP, thì đối với dự án đầu tư thực hiện trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì hồ sơ dự án đầu tư được nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu ...)
  Hỗ trợ trực tuyến  
Hãy để luật sư giúp đỡ bạn
 
Hà nội

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Đất đai
* Tư vấn Dân sự

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

* Tư vấn Đất đai
* Dịch vụ công chứng
* Dịch vụ chuyển quyền SDĐ

* Tư vấn Sở hữu trí tuệ
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Dân sự

* Dịch vụ công chứng
* Tư vấn & Soạn thảo các loại HĐ
* Xây dựng quy chế cho DN

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

TP.Hồ Chí Minh

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn thủ tục hành chính
* Tư vấn các lĩnh vực khác


TÌNH TRẠNG WEBSITE

 

Bản Quyền (c) - 2009 thuộc về Công ty tư vấn Việt Quốc Luật

Văn phòng tại Hà Nội
Add: Phòng 1304 - toà nhà N06 - ngõ 49 - đường Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà nội
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902 283 788
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Giấy phép số 153/GP-TTĐT do Bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 30 tháng 9 năm 2008

văn bản pháp luật luật doanh nghiệp luật đất đai hệ thống pháp luật bộ luật dân sự 2015 bộ luật hình sự 2015 Thiết kế bởi Thiet ke web - VNT Tech. Group