Loading... Loading...
  QUẢNG CÁO  

Nội dung cần tìm:
Loại văn bản:
Nội dung cần tìm:
  Phần mềm hỗ trợ  


Phần mềm HTKK Thuế 2.5.2


Phần mềm đăng ký thuế cá nhân 2.3


Phần mềm giúp hiển thị website bằng tiếng Việt Unicode


Phần mềm giúp đọc file PDF

Home
Tin tức
Sở hữu trí tuệ
Năng suất Chất lượng - Vấn đề cần tư duy
Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 13 được tổ chức trong hai ngày, 24 – 25 tháng 10 năm 2008 tại Khách sạn REX, thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa sẽ mang thông điệp “sống còn” đến các tổ chức doanh nghiệp. Đó là thông điệp “Tư duy Năng suất”.


Năng suất và chất lượng sản phẩm không còn là câu chuyên mới, bằng chứng là Diễn đàn Năng suất Chất lượng đã trải qua 12 lần tổ chức tại Việt Nam (lần đầu tiên vào năm 1996). Tuy nhiên, sức lan tỏa của bức thông điệp hàng năm mặc dù ý nghĩa hết sức to lớn nhưng vẫn chưa được các tổ chức doanh nghiệp thực sự chú ý.
Những năm qua, thế giới đã chứng kiến sự phát triển kinh tế một cách năng động và mạnh mẽ của nhiều quốc gia khu vực Châu Á. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia đang phát triển. Nhưng để duy trì tăng trưởng bền vững, khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ là yếu tố quyết định, tăng cường hợp tác và liên kết kinh tế ngày càng gia tăng. Tư duy năng suất đòi hỏi những cố gắng không ngừng để thích ứng với các hoạt động kinh tế trong những điều kiện luôn thay đổi và những khó khăn cần phải vượt qua.
Cũng như thế giới, Việt Nam đang phải đón nhận nhiều “cơn bão’’ như bão giá, bão sữa... bão hủy hoại môi trường như Vedan, Miwon...và rất rất nhiều vấn đề khác nữa. Vậy các tổ chức doanh nghiệp cần phải làm gì? Cần phải thay đổi tư duy quản lý như thế nào mới phù hợp với tình hình hiện tại? Theo Tiến sĩ Lê Xuân Bá, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết: Thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế là hiệu quả thấp trong hoạt động tác nghiệp, công nghệ lạc hậu, năng lực quản lý kinh doanh hạn chế, tình trạng doanh nghiệp làm ăn “chụp giật’’ còn phổ biến. Hệ quả là, tuy có sự phát triển đầy ấn tượng về số lượng doanh nghiệp nhưng thời gian qua nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ và bị loại ra khỏi thị trường. Thực sự, số lượng doanh nghiệp hiện còn hoạt động thấp hơn khá nhiều so với số doanh nghiệp đã được thành lập trong những năm qua...
  Với chủ đề: Tư duy Năng suất – nền tảng tăng trưởng bền vững, Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 13 sẽ phản ánh bức tranh về hoạt động kinh tế xã hội của đất nước và của các doanh nghiệp Việt Nam dưới góc nhìn của cách tiếp cận mới về năng suất và chất lượng. Diễn đàn đồng thời giới thiệu các kỹ thuật, giải pháp hữu hiệu cũng như những phương pháp thực hành tốt nhất về quản lý và cải tiến năng suất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.
Hơn hai mươi năm đổi mới tuy chưa phải là dài đối với một nền kinh tế nhưng đó là cả một chặng đường phấn đấu. Toàn bộ hệ thống kinh tế đã và đang gặt hái được những thành công nhất định, có những thay đổi về cả chất và lượng. Có thể nói năng suất và chất lượng đã và đang là một vũ khí trên thương trường hiện nay... Một điều không thể phủ nhận năng suất chất lượng trong các doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt. Nếu như cách đây trên 20 năm, hàng Việt Nam sản xuất ra không đủ phân phối và tiêu dùng, thì ngày nay hàng nội địa có mặt ở khắp nơi trong nước và nhiều nơi trên thế giới, đa dạng cả về số lượng và chủng loại. Rõ ràng năng suất sản phẩm đã gia tăng nhờ cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới. Chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao. Nếu như trong thời bao cấp hàng hóa sản xuất ra không đủ so với cầu thì nhu cầu của con người chỉ dừng lại “ăn no mặc ấm’’. Còn ngày nay xã hội phát triển chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao thì nhu cầu của con người lại là “ăn ngon mặc đẹp’’, là được khẳng định mình với những sản phẩm đắt tiền, chất lượng cao và hợp thời trang...
Năng suất đồng nghĩa với nâng cao khả năng cạnh tranh và là yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. Năng suất chính là thước đo hiệu quả của các hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp. Thay đổi tư duy về quản lý và cải tiến năng suất để hướng tới tăng trưởng bền vững là sự lựa chọn khả thi và hiệu quả trước những biến động vô cùng phức tạp của nền kinh tế và môi trường kinh doanh.
Các chuyên gia quốc tế cũng chỉ ra rằng, Việt Nam vẫn có ít nhiều lợi thế về lao động, như giá nhân công tương đối thấp “Cần phải cung cấp những sản phẩm có chất lượng, an toàn đồng thời thân thiện với môi trường với chi phí hợp lý nhất. Các doanh nghiệp cũng cần phải không ngừng tư duy, tư duy cách nghĩ, cách làm, tư duy để tìm ra phương thức quản lý cho phù hợp với tình hình mới. Tư duy để nâng cao năng suất, tăng cường khả năng cạnh tranh, để tạo thêm giá trị trong sản xuất, duy trì hoặc tăng cơ hội việc làm cho người lao động và gia tăng thị phần xuất khẩu cũng như thị phần nội địa”…
Với đội ngũ thuyết trình viên là các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực năng suất chất lượng, Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 13 sẽ mang lại những thông tin bổ ích, thiết thực nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong chương trình của Diễn đàn, Hội nghị toàn thể 1 sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thực trạng nền kinh tế Việt Nam hiện nay, phân tích vai trò quan trọng của đổi mới tư duy và năng suất trong tăng trưởng bền vững và nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam. Phần Hội nghị chuyên đề bao gồm 03 chuyên đề được tiến hành song song gồm:
- Chuyên đề về Chiến lược khách hàng và thị trường để cạnh tranh: Nhằm nâng cao năng lực xây dựng và triển khai chiến lược thị trường để cạnh tranh trong ngắn hạn cũng như dài hạn, chuyên đề này sẽ đề cập tới các vấn đề cấp bách hiện nay về Marketing, Thương hiệu, Quản lý mối quan hệ khách hàng…với nhiều thông tin thực tế và hữu ích.
- Chuyên đề về Quản lý và Phát triển doanh nghiệp: Sẽ phân tích các khía cạnh liên quan đến các xu hướng, công cụ, mô hình thành công để quản lý và phát triển doanh nghiệp bền vững như Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp; Quản lý rủi ro, thẻ cân bằng điểm Balanced Scorecard: Đánh giá hiệu quả hoạt động và cải tiến doanh nghiệp theo mô hình Nhật Bản.
- Song song với 02 chuyên đề trên, chuyên đề thứ ba sẽ tập trung phân tích các chủ đề gồm Phát triển bền vững doanh nghiệp theo cách tiếp cận của Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 phiên bản mới 2008; các tiêu chuẩn toàn cầu (GAP, GG21,…), Giảm thiểu lãng phí thông qua kiểm soát tồn kho…
Hội nghị toàn thể 2 với chủ đề: “Đổi mới tư duy lãnh đạo” do các nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu trình bày. Nôi dung liên quan tới đổi mới tư duy lãnh đạo, thay đổi phương thức quản lý thông qua tiếp cận với các công cụ cải tiến năng suất và mô hình quản lý tiên tiến như: Trả lương theo Năng suất, Quản lý tri thức; Tư duy LEAN; Mô hình doanh nghiệp hoàn hảo; Làm thế nào để khuyến khích nhân viên và giữ nhân viên giỏi,v.v. 
Ngày 25/10/2008, các đại biểu tiếp tục chương trình trao đổi kinh nghiệm trực tiếp tại các doanh nghiệp có uy tín và vị thế cao trong nước cũng như quốc tế đã và đang áp dụng thành công các hệ thống, công cụ và mô hình quản lý tiên tiến
Với những nội dung phong phú nhằm cung cấp những thông tin cập nhật nhất, đồng thời tập trung giải quyết những mối quan tâm cấp bách của các tổ chức /doanh nghiệp, Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 13 đã và sẽ thực sự trở thành một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam và vì sự phồn vinh của nền kinh tế quốc gia.
Nguồn: http://vpc.vn/
  Mời bạn xem thêm
Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng tên gọi xuất xứ hàng hóa
(        Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng tên gọi xuất xứ hàng hóa. )
Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận nhãn nhiệu hàng hoá
(         Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa )
Đơn yêu cầu cấp bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích
(      Đơn yêu cầu cấp bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích. )
Thủ tục công bố chất lượng hàng hoá
(      Hình thức công bố chất lượng hàng hóa theo quyết định 2425/2000/QĐ-BKHCNMT ngày 12/12/2000 của Bộ khoa học công nghệ môi trường: )
Thủ tục về việc xin cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp
(       Hồ sơ yêu cầu cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp )
Đơn đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp
(         Thủ tục làm đơn đăng ký hộp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp như sau: )
  Hỗ trợ trực tuyến  
Hãy để luật sư giúp đỡ bạn
 
Hà nội

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Đất đai
* Tư vấn Dân sự

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

* Tư vấn Đất đai
* Dịch vụ công chứng
* Dịch vụ chuyển quyền SDĐ

* Tư vấn Sở hữu trí tuệ
* Tư vấn Đầu tư nước ngoài
* Tư vấn Dân sự

* Dịch vụ công chứng
* Tư vấn & Soạn thảo các loại HĐ
* Xây dựng quy chế cho DN

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính
* Tư vấn Sở hữu trí tuệ

TP.Hồ Chí Minh

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn - Dịch vụ tài chính

* Tư vấn Doanh nghiệp
* Tư vấn thủ tục hành chính
* Tư vấn các lĩnh vực khác


TÌNH TRẠNG WEBSITE

 

Bản Quyền (c) - 2009 thuộc về Công ty tư vấn Việt Quốc Luật

Văn phòng tại Hà Nội
Add: Phòng 1304 - toà nhà N06 - ngõ 49 - đường Trần Đăng Ninh - Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà nội
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0902 283 788
Tel : (84-4).3 793 2578 - (84-4) 62813499
Fax : (84-4) 62813498
Email :
luatvietquoc@gmail.com  - Visultant@vietquocluat.com.vn

Giấy phép số 153/GP-TTĐT do Bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 30 tháng 9 năm 2008

văn bản pháp luật luật doanh nghiệp luật đất đai hệ thống pháp luật bộ luật dân sự 2015 bộ luật hình sự 2015 Thiết kế bởi Thiet ke web - VNT Tech. Group